Thông tin hưu ích về inox chống trượt, sàn inox, máng xối inox, vách inox, sàn xe tải với chi phí tốt nhất

LightBlog

Breaking

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Tìm hiểu các loại inox phổ biến trên thị trường

Theo wikipedia từ điển thế giới, trong lĩnh vực luyện kim thép không gỉ hay còn gọi là thép inox, inox bắt nguồn từ tiếng pháp  inoxydable, là một hợp kim thép có hàm lượng crôm tối thiểu 10,5% theo khối lượng và tối đa 1,2% carbon theo khối lượng. Thép không gỉ nổi bật nhất là khả năng chống ăn mòn, tăng lên khi tăng hàm lượng crôm. Độ sáng bóng cao, bổ sung molypden làm tăng khả năng chống ăn mòn trong việc giảm axit và chống lại sự tấn công rỗ trong dung dịch clorua. Ít tốn công bảo trì làm cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho nhiều ứng dụng đòi hỏi cả cường độ của thép và chống ăn mòn như (Vách inox, muỗng đũa, máng xối inox, bồn nước,…)

Các loại inox thường thấy trong đời sống và sản phẩm ứng dụng

Inox SUS 201

4,5% niken + 7,1% magan, khả năng chống oxy hóa cao hơn inox SUS 430, nhưng thấp hơn so với Inox SUS 304, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối. 99% không nhiễm từ, độ bền cao, giá thành dễ chịu và tính ổn định cao, nên được ứng dụng sản xuất ra nhiều sản phẩm thường thấy trong đời sống hàng ngày như: Bàn ghế, lưới chống muỗi, vách inox, bồn nước, muỗng inox, kệ inox,…


Inox SUS 430

Là phân khúc thấp nhất trong 3 dòng inox phổ biến được ứng dụng vào sản xuất sản phẩm, công nghiệp phục đời sống hàng. Gồm 18% crôm + 0% niken, như đề cập bên trên inox SUS 430 có độ bền và khả năng oxy hóa thấp dễ  rỉ sét, khả năng nhiễm từ, nên cũng dễ dàng phân biệt bằng nam châm khi cảm nhận lực hút mạnh hơn khi đặt nam châm cạnh sản phẩm sản xuất bằng inox SUS 430, chính vì vậy giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với inox SUS 304,  SUS 201. Inox SUS 430 cũng được dùng sản xuất các vật dụng thường thấy như bồn rửa chén,  muỗng, bồn nước, cửa inox, vách ngăn bằng inox nhưng chắc chắn những sản phẩm này khi bạn hỏi mua giá thành sẽ rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng công dụng nhưng được sản xuất bởi Inox SUS 201, hay SUS 304.

Inox SUS 304

Thành phần 8,1% niken + 1% magan, đặc tính tối ưu nhất trong các dòng inox phổ biến hiện nay, do cấu trúc đặc tính nổi trội với nhiều ưu điểm như không nhiễm từ gần như hoàn toàn, sáng bóng, khả năng chống ăn mòn cao, độ dẻo dai cực cao, đáp ứng được cả tiêu chuẩn khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì những ưu điểm không phải chất liệu nào cũng có được nên tất nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn nhiều so với SUS 201, SUS 430. Được ưng dụng sản xuất nhiều sản phẩm cho nhiều lĩnh vực từ đời sống hằng ngày cho đến sản phẩm ứng dụng cho sản xuất công nghiệp quy mô lớn như. Sàn inox, máng xối inox, lưới lọc công nghiệp, vách ngăn inox,…
Ngoài 3 loại phổ biến kể trên vẫn còn một số loại khác như inox 202, 316, 409, 321,…trong bài này chỉ nói về 3 loại phổ biến hiện nay hy vọng sẽ giúp ích được anh chị trong việc chọn lựa và quyết định mua được sản phẩm đúng nhu cầu và giá cả phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét